Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Sự khác nhau lời mời thiệp cưới phương tây và Việt Nam như thế nào?

Sự khác nhau lời mời thiệp cưới phương tây và Việt Nam

Lời mời phương tây

  • Thiệp mời: liệt kê thông tin quan trọng nhất như tên, thời gian, địa điểm.
  • RSVP card: RVSP là viết tắt của cụm từ tiếng Pháp "répondez, s'il vous plaît" có nghĩa là "Xin vui lòng trả lời, bạn có đến tham gia sự kiện được không", hiểu đơn giản là tấm thiệp phản hồi cho biết bạn có tham dự buổi tiệc được không.
  • Save the date: Một tấm post card sẽ được gửi tới những người đã confirm là họ sẽ tới tham dự lễ cưới, để nhắc lại và chắc chắn họ sẽ tới. Menu hoặc các phụ lục in ấn khác như chương trình, thiệp cảm ơn, thiệp in tên, ghi chỗ ngồi... Bản đồ sơ lược địa điểm diễn ra tiệc cưới.
  • Đối với những đám cưới kết hợp với du lịch date (Destination wedding) thì thiệp cưới chỉ bao gồm RSVP card và Save the.

Lời mời Việt Nam

  • Đối với phương tây thì thiệp cưới Việt lại khá đơn giản, nhanh gọn... Nhưng vẫn chưa đảm bảo được đầy đủ thông tin cũng như thể hiện được sự tôn trọng của người mời đến.
  • Đối với ở miền Bắc thì các cặp đôi uyên ương chỉ gửi một tấm thiệp cưới duy nhất có tiêu đề bảo hỷ "khách mời không tới dự đám cưới được" và thiệp cưới với khách mời có thể tham dự tiệc
  • Còn đối với miền nam bộ thiệp gồm ít nhất 2 tấm gồm một tấm thiệp báo tin ngày giờ cử hành hôn lễ và một tấm thiệp mời dự tiệc.

Thời gian gửi thiệp

Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt rất lớn về thời gian gửi thiệp mời ở phương tây và ở Việt Nam. Nếu như ở phương tây thì thiệp mời được gửi rất sớm tầm 10-12 tháng trước khi cưới, như thế để khách mời thu xếp được thời gian lịch trình.
Còn Việt Nam thì thiệp cưới gửi rất trễ, cách 2-3 tuần, vì họ sợ khách mời sẽ quên nếu như mời quá sớm.
Nếu bạn muốn đọc thêm các thông tin khác thì hãy bấm vào đây: Tin tức
CTY TNHH THIẾT KẾ IN ẤN QUỐC TIẾN
594 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵng
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét