Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Những điều bạn cần biết khi tổ chức tiệc cưới

Khi mùa hè đã qua cũng là đám cưới phương xa càng phổ biến hơn. Tổ chức đám mà được chọn một địa điểm du lịch đẹp như ở bãi biển hay vùng núi... đó là ước mơ rất nhiều đôi uyên ương nghĩ đến. Nhưng làm thế nào để lên kế hoạch cho đám cưới những nơi phương xa lại không phải là một điều dễ dàng. Khi bạn có ý định chuẩn bị lên kế hoạch đám cưới phối hợp cả việc du lịch, thì các cô dâu và các chú rể phải cần lưu ý những việc sau đây.
nhung-dieu-ban-can-biet-khi-to-chuc-tiec-cuoi
Những điều bạn cần biết khi tổ chức tiệc cưới

Sắp xếp lại thời gian

Dịch vụ in thiep cuoi tai da nang chia sẻ khi bạn mời những người bạn, cô, chú hay khách dự đám cưới ở địa điểm du lịch xa thành phố, các cô dâu chú rể phải là người lo liêu việc đi lại. Và cũng tùy theo quãng đường mà  phương tiện đi chuyển xe oto hay máy bay... Nhưng hiện nay, nhiều cặp đôi mời gia đình và bạn bè từ nước ngoài về dự hôn lễ tại Việt Nam thì chi phí máy bay cũng hơi nhiều cho nên khách mời thường được hỗ trợ uyên ương phần này.

Lo liệu nơi khách mời chỗ ở

Cũng như bạn lo chi phí đi lại cho khách, thì việc chỗ ăn chỗ ở thì bên chú rể và cô dâu cũng phải là người lo liệu. Cặp đôi nên chọn nhưng khách sạn gần nhất địa điểm nơi tổ chức đám cưới. Nếu tổ chức trong khu resort ở vùng biển xa, thì các bạn nên thu xếp cho khách ở lại ngay khu resort. Nhưng nếu ngân sách không đủ, bạn cũng tìm một nơi có thể lo liệu cho khách, Và điều quan trọng nhất là phải làm sao làm cho khách tạo sự thoải mái nhất.

Cô dâu cần chuẩn bị trước người trang điểm

Điều quan trọng ở đây là các cô dâu quan tâm là những nét đẹp cua mình trong đám cưới. Nếu cưới ở nơi địa điểm xa xôi thì không có các dịch vụ làm đẹp quen thuộc cho mình, nhưng bạn luôn muốn trang điểm sao cho đẹp rạng rỡ trước mọi người và làm tóc cho mình. Người trang điểm cũng góp phần rất quan trọng làm đẹp cho cô dâu và giúp cô dâu lưu giữ hình ảnh đẹp trong những tấm hình kỷ niệm.

Sử dụng dịch vụ trọn gói hay thuê dịch vụ trang trí

Địa điểm tổ chức cưới hỏi hầu hết có gói tổ chức cưới chọn gói, nhưng cũng có thể chưa phù hợp với bạn, nhất là các cặp đôi đang muốn ý tưởng độc đáo hơn và cool hơn. Nhiều uyên ương muốn thuê nguyên một ê-kíp trang trí chuyên nghiệp nhưng lại lo sợ rất tốn kém. Bởi như vậy bạn cần nắm rõ ngân sách và đưa ra quyết định thông minh. Bạn cũng có thể tự trang trí đám cưới như ca sĩ Phương Vy, hay tận dụng nhân lực, cơ sở vật chất có sẵn của khu nghỉ dưỡng như đám cưới của nhà thiết kế Adrian.

Không có đủ thời gian xem xét nơi tổ chức

Nếu bạn đã muốn tổ chức cưới các điểm du lịch xa, các bạn không thể chỉ ngồi ở nhà hay tìm kiếm nói chuyện gián tiếp qua mạng. Mà bạn phải tới để trao đổi rõ ràng  hơn mình muốn như thế nào. Nếu bạn muốn tổ chức ở biển thì bạn nên đến xem ký nơi địa điểm mình sẽ làm như thế nào. Nếu tổ chức ở vùng núi, bạn cũng cần nghiên cứu xem địa hình núi cao có thích hợp cho đám cưới không. Không chỉ xem một lần duy nhất, mà tốt nhất uyên ương nên tới 2-3 lần, ít nhất trước đám cưới một tuần, bạn nên quay lại để xem thực tế thời tiết, khung cảnh vào thời điểm diễn ra hôn lễ.

Sắp xếp đồ

Việc xếp đồ để lên đường tới nơi làm đám cưới tưởng là nhỏ nhưng thực tế lại gây ra nhiều phiền toái hơn bạn tưởng. Cô dâu chú rể sẽ có rất nhiều đồ dùng cần thiết, lại là những đồ quan trọng như váy cưới, phụ kiện tóc, giày cưới, trang phục của chú rể… Nếu không cẩn thận, cặp đôi có thể làm hỏng váy áo của mình mà tới nơi không có cách nào “cứu chữa”. Nếu muốn mang theo những phụ kiện trang trí tự làm, việc xếp đồ còn rắc rối hơn vì đồ đạc càng nhiều, càng cần cẩn trọng.

Chắc chắn là các khách mời kịp tới dự đám cưới

Khách mời nào cũng sẽ tới và đi theo sự sắp xếp của cô dâu và chú rể. Có những người khách đến rất sớm, còn một số người nước ngoài rất bận rộn và chỉ có thể về trước đám cưới 1-2 ngày. Để chắc chắn các khách mời thân thiết bạn sẽ tới dự hôn lễ. Trước ngày trọng đại của cuộc đời mình, thì cô dâu chú rể cần kiểm tra lịch trình từng người, vừa để kịp đón tiếp, vừa để đảm bảo kế hoạch suôn sẻ.

Nhiều bạn bè sẽ phàn nàn vì họ không được mời

Đây cũng chính là vấn đề nhiều cần uyên ương chọn tổ chức ở những nơi phương xa hay gặp phải. Bởi lẻ thường khi kết hợp với đám cưới và kì nghỉ bạn không thể mời hết bạn bè. Quy mô đám cưới có thể 100 người . Như thế sẽ có những bạn bè không được mời, họ có thể phật ý hoặc bất ngờ. Cho nên để giữ được những tình bạn tốt như xưa, các bạn nên thông báo từ trước để khách mời hiểu được và bạn chỉ muốn làm đám cưới nhỏ và gọn.
CTY TNHH THIẾT KẾ IN ẤN QUỐC TIẾN
594 Nguyễn Hữu Thọ - Đà Nẵng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét